นายกสโมสรฯ คนใหม่ เน้นสร้างกิจกรรมสานสัมพันธ์ เชิญชมรมบุคลากรร่วมมือจัดกิจกรรม
หน้าแรก » นายกสโมสรฯ คนใหม่ เน้นสร้างกิจกรรมสานสัมพันธ์ เชิญชมรมบุคลากรร่วมมือจัดกิจกรรม08 มิ.ย. 2558 20:17795

นายวรรณโน สนธิพิพัฒน์ หัวหน้างานพัฒนากีฬา กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้รับการคัดเลือก จากคณาจารย์ และ บุคลากร วิทยาเขตหาดใหญ่ ให้ดำรงตำแหน่งนายกสโมสรอาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี เข้ารับตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เน้นจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ให้กับบุคลากรภายใน ทั้ง 5 วิทยาเขต หน่วยงานภายนอก สถาบันการศึกษา และ มหาวิทยาลัยในประเทศมาเลเซีย และ อินโดนิเซีย ด้วยการจัดการแข่งขันกีฬา และ การแสดงศิลปะและวัฒนธรรม ประสานชมรมบุคลากรทั้ง 15 ชมรม ในวิทยาเขตหาดใหญ่ ร่วมจัดกิจกรรม

นายวรรณโน เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เข้าร่วมโครงการเชื่อมความสัมพันธ์สโมสรข้าราชการและบุคลากร 3 มหาวิทยาลัย ระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้ลงนามความร่วมมือ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย อาจารย์พิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ รองประธานสภาพนักงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจะมีความร่วมมือเพื่อสานสัมพันธ์ด้วยกิจกรรมการแข่งขันกีฬา และ กิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม

กิจกรรมแลกเปลี่ยนการทำงานระหว่างสโมสรฯ ทั้ง 3 มหาวิทยาลัย จะมีลักษณะที่ใกล้เคียงกัน ยกเว้นชื่อของสโมสรฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะใช้ชื่อสโมสรข้าราชการและบุคลากร สำหรับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะได้มีการปรับเปลี่ยนซึ่งต้องมีการแก้ไขระเบียบ และนำเสนอที่ประชุมคณบดีพิจารณาให้ความเห็นชอบ การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ระหว่าง 3 มหาวิทยาลัย ในครั้งต่อไป ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รับเป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นในช่วงกลางปี 2557 โดยในครั้งแรกจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำหรับแผนการดำเนินการจัดกิจกรรมของสโมสรอาจารย์และข้าราชการ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้มีการหารือคณะกรรมการบริหารสโมสรฯ ในระยะแรกได้กำหนดจัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรภายใน วิทยาเขตหาดใหญ่ และสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานภายนอกได้แก่ เทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลนครหาดใหญ่ และ ค่ายเสนาณรงค์ รวมทั้งมีแผนจัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์กับบุคลากรมหาวิทยาลัยในประเทศ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มีเครือข่าย IMT- GT ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬา สัมมนาเชิงวิชาการ และ แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมสร้างความสัมพันธ์ ในกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ทั้ง 3 ประเทศอยู่แล้ว

ในส่วนร้านอาหารสโมสรอาจารย์และข้าราชการ ซึ่งอยู่ตรงข้ามอ่างเก็บน้ำ ม.อ. จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ให้เหมาะสม เน้นความสะดวกสบาย ปรับปรุงห้องประชุม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และพัฒนาในเรื่องการให้การบริการ เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ 3 มหาวิทยาลัย ที่จะมีขึ้นประมาณกลางปี 2557 นอกจากนี้ จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมของชมรมต่างๆ ของวิทยาเขตหาดใหญ่ โดยให้แต่ละชมรมได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม อีกทั้ง สโมสรอาจารย์และข้าราชการฯ จะได้เข้าร่วมกิจกรรมในโอกาสต่างๆที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นตามความเหมาะสม อาทิ งานวันสงกรานต์ งานวันลอยกระทง

ทั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 21 – 24 มีนาคม 2557 จะมีการแข่งขันกีฬาบุคลากร 5 วิทยาเขต ซึ่งวิทยาเขตตรัง จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีการแข่งขันฟุตบอล วอลเล่ย์บอล แชร์บอล ฟุตซอล เปตอง และ กรีฑา และจะมีการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการ การอุดมศึกษา ครั้งที่ 33 “อ่างแก้วเกมส์” ซึ่ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 8 พฤษภาคม 2557 โดยการแข่งขันกีฬาบุคลากร 5 วิทยาเขต จะมีพิธีเปิดการแข่งขันและงานเลี้ยงรับรอง ในวันที่ 21 มีนาคม 2557 เริ่มเวลา 18.00 น. ณ ลานอาคารกิจกรรมนักศึกษา วิทยาเขตตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สโมสรอาจารย์และข้าราชการ วิทยาเขตหาดใหญ่ จะได้ร่วมสนับสนุนและส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและจัดกิจกรรมในครั้ง นี้
 

 

ข่าวสารล่าสุด