สานสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน มข.- มอ - มช. สู่การพัฒนากิจกรรมสโมสรฯ
หน้าแรก » สานสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน มข.- มอ - มช. สู่การพัฒนากิจกรรมสโมสรฯ29 ก.ค. 2558 03:18934
 
 
      สโมสรข้าราชการและบุคลากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ผศ. วิชัย ณีรัตนพันธุ์ ที่ปรึกษาฝ่ายรักษาความปลอดภัย ในฐานะกำกับดูแลนโยบายสโมสรฯ  ผศ. ดร. สมพงษ์ สิทธิพรหม  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ผศ.จรูญศักดิ์ พันธวิศิษฎ์  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา  นาย ประสิทธิ์ โททุโย นายกสโมสรข้าราชการและบุคลากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการกลางสโมสรฯ รวม 20 คนร่วมกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ 3 มหาวิทยาลัยภูมิภาค ประกอบด้วย สโมสรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สโมสรข้าราชการและบุคคลามหาวิทยาลัยขอนแก่น และ สโมสรอาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในฐานะเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์  - 2 มีนาคม 2558 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เพื่อประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสนอแนวทางการพัฒนางานด้านสโมสรร่วมกัน โดยเฉพาะในประเด็นที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะได้เข้ามาร่วมเป็นภาคีเครือข่าย เป็นครั้งแรกและยังจะได้รับเป็นเจ้าภาพ“โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่าง 3 สถาบัน”ในราวเตือน ตุลาคม 2558
        ผศ. วิชัย ณีรัตนพันธุ์ ที่ปรึกษาฝ่ายรักษาความปลอดภัย ในฐานะกำกับดูแลนโยบายสโมสรฯเผย ว่า นโยบายในการบริหารงานสโมสรฯตามแนวทางที่สภามหาวิทยาลัยได้ให้ไว้คือการจัด กิจกรรมเพื่อให้เกิดความสามัคคี อันจะนำมาซึ่งความร่วมมืออันดีในการพัฒนางานร่วมกันให้มีประสิทธิภาพโดยมี สโมสรเป็นหน่วยงานกลางในการขับเคลื่อน ส่วนงานด้านความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันนั้น มข.ได้มีโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มข.-มอ. มาเป็นเวลานานโดยเน้นการนำความสำเร็จด้านการบริหารจัดการมาแบ่งปันความรู้ ระหว่างกัน ซึ่งปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์และได้ประกาศความพร้อมในการ เข้าร่วมกิจกรรมด้วยการเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ซึ่งภารกิจงานด้านสโมสรฯจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาร่วมกันทั้ง 3 มหาวิทยาลัยในส่วนภูมิภาค
      นาย วรรณโณ สนธิพิพัฒน์     ผู้อำนวยการศูนย์กีฬาและสุขภาพ ในฐานะนายกสโมสรอาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เผยว่าแนวทางการบริหารสโมสรฯของ มอ.คือกิจกรรมสานสัมพันธ์ของคนในองค์กร และ 5 วิทยาเขตของ มอ. รวมทั้งขยายภาระกิจไปออกไปยังมหาวิทยาลัยเพื่อนบ้านในประเทศมาเลเซียโดยส่วน ใหญ่คือการแข่งขันกีฬา ซึ่งวิทยาเขตหาดใหญ่จะเป็นศูนย์กลางในการประสานงานด้านกีฬาของทุกวิทยาเขตใน การเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆรวมทั้งกีฬาบุคลากร  สำหรับการประสานงานกับ มข.นั้นถือว่ามีความแนบแน่นเสมือนพี่น้อง ที่ได้ร่วมกันดำเนินงานอย่างใกล้ชิดมาอย่างต่อเนื่องและมีกิจกรรมร่วมกันมา โดยตลอด
       นาย วิวัฒน์  มูลอ้าย ผู้แทนสโมสรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยว่า การมาร่วมประชุมครั้งนี้เพื่อหารือแนวทางที่เป็นเอกภาพในการดำเนินงาน โครงการในอนาคต โดยเฉพาะการที่ มช.จะเป้นเจ้าภาพในปีนี้ซึ่งจะได้นำข้อเสนอแนะไปหารือกับคณะกรรมการเพื่อให่ การจัดกิจกรรมในส่วนของสโมสรให้ดีที่สุดต่อไป ส่วนความร่วมมือที่ผ่านมานับได้ว่าเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นซึ่งเป็นสิ่ง ที่ดีในการทำงานร่วมกัน
      นาย ประสิทธิ์ โททุโย นายกสโมสรข้าราชการและบุคลากร มข.กล่าว ว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของทางสโมสรตลอดมาด้วยดีทั้งนี้ เนื่องจากผู้บริหารได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความสัมพันธ์ของคนใน องค์กร อีกทั้งคณะกรรมการสโมสรฯที่ได้ทุ่มเทเสียสละในการทำงานเพื่อให้บรรลุผล ส่วนในอนาคตก็จะมีการพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตามแนวทางเพื่อการ สร้างสุขให้คนในองค์กรนำไปสู่การสร้างประสิทธิภาพงาน
     สำหรับกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ 3 มหาวิทยาลัยภูมิภาค เมือวันที่ 27 กุมภาพันธ์  - 2 มีนาคม 2558 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าภาพ ซึ่งในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก อาจารย์ พิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มาเป็นประธานกล่าวต้อนรับ และยังได้มีการแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธไมตรี 2 ชนิดกีฬาคือ กอล์ฟ และ เปตอง ระหว่าง 3 สถาบันซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศทั้ง 2 ชนิดกีฬา นอกจากนี้ได้นำคณะไปดูงานด้านการกีฬาและกิจกรรมสุขภาพที่ มหาวิทยาลัยไซน์  และ มหาวิทยาลัยยูทาร่า ประเทศมาเลเซีย เพื่อศึกษาแนวทางในการบริหารจัดการมาพัฒนางานต่อไป
 
 
ข่าว ภาพ    อุดมชัย สุพรรณวงศ์    (มหาวิทยาลัยขอนแก่น)                                           


ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

 

ข่าวสารล่าสุด